Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nguồn phân phối hàng hóa với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Điều này khiến doanh nghiệp hoang mang không biết nên chọn đơn đơn vị kinh doanh nào phù hợp với sản phẩm của mình. Chính vì vậy, Thám tử VDT đã cho ra đời dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa chất lượng nhất. Nhờ đó hiệu quả kinh doanh được đẩy mạnh tối ưu.
Dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa là gì?
Trước khi đi tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ này thì chúng ta cần phải biết phân phối hàng hóa là gì. Dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa là quá trình lên kế hoạch, thực hiện, kiểm tra, điều phối các hoạt động vận tải từ kho lưu trữ đến tay người tiêu dùng. Từ đó có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, đồng thời thu được lợi nhuận to nhất cho doanh nghiệp. Như vậy, phân phối hàng hóa được xem là “cầu nối” giữa nơi sản xuất và người tiêu dùng.
Nếu không có phân phối hàng hóa, sản phẩm từ nơi sản xuất không thể đến được tay doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể bán được hàng và đương nhiên không thể tồn tại. Bên cạnh đó, việc tìm được nguồn phân phối hàng hóa chất lượng sẽ giúp tối ưu chi phí giảm giá bán và tăng lợi nhuận. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có chi phí sản phẩm hấp dẫn hơn so với các nơi khác, thu hút thêm nhiều khách hàng. Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về phân phối hàng hóa. Vậy, dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa là gì?
Thực chất dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa còn có tên gọi khác là phân phối hàng hóa gián tiếp. Nghĩa là hàng hóa từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng sẽ được thông qua mắt xích trung gian. Đây là chiến lược phân phối được nhiều doanh nghiệp, đại lý ưa chuộng sử dụng nhằm tăng doanh số bán hàng.
Tại sao cần phải sử dụng dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa?
Một trong những yếu tố quan trọng của phân phối hàng hóa chính là di chuyển hàng hóa, chẳng hạn như dự trữ, lưu kho, đóng gói, bốc xếp… Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có mạng lưới di chuyển và hậu cần riêng. Chính vì vậy, dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa đã ra đời để giải quyết tất cả những vấn đề trên, tăng hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng thích hợp với các doanh nghiệp không có quá nhiều chi phí. Bởi khi doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng của bên thứ 3. Từ đó giúp giảm thiểu các chi phí đầu tư hạ tầng ban đầu và hạn chế rủi ro trong trường hợp chưa bán được nhiều hàng.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa
Dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa gián tiếp là chiến lược được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hiện nay. Nguyên nhân là vì khi sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, cụ thể như:
Sự tiện lợi và nhanh chóng
Đối với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, sự tiện lợi và nhanh chóng chính là ưu điểm cực kỳ lớn. Bởi nó quyết định đến khả năng cạnh tranh cũng như lợi nhuận thu về. Việc lựa chọn phân phối hàng hóa thông qua các nhà bán lẻ, bán buôn, đại lý, sản phẩm của bạn sẽ có mặt trên thị trường và đến tay người dùng sớm hơn. Từ đó, ghi ấn tượng lớn trong lòng khách hàng, giúp thu hút được nhiều đối tượng người dùng trung thành cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí hiệu quả
Theo chuyên gia kinh tế – tài chính, việc tìm nguồn phân phối hàng hóa thông qua dịch vụ sẽ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn. Đặc biệt, quy trình làm việc diễn ra vô cùng nhanh gọn, đơn giản. Cụ thể, khi tự nghiên cứu thị trường, chọn kênh phân phối, bạn cần dành thời gian và ngân sách để đầu tư, mở rộng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên nếu sử dụng dịch vụ tìm nguồn phân phối hàng hóa thì nhà sản xuất chỉ cần ký hợp động với bên thứ ba là được.
Một vài lợi ích khác
Ngoài ra, dịch vụ tìm nguồn phân phối sản phẩm chuyên nghiệp của VDT còn cung cấp cho khách hàng rất nhiều lợi ích như:
- Nắm rõ mức độ uy tín của bên cung cấp hàng hóa.
- Sở hữu nguồn hàng hóa phù hợp với thị yếu trên thị trường, cả về chi phí, kiểu dáng đến chất lượng, chủng loại.
- Đảm bảo chất lượng hàng hóa 100%, không chứa hàng chất lượng kém.
- Tìm ra các đại lý phân phối hàng hóa “chân ái” cho những cơ sở mới thành lập hay những công ty nhỏ, lẻ.
- Đảm bảo thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối, cam kết không bị rò rỉ thông tin. Ngay cả trong trường hợp khách hàng chỉ nhờ đơn vị tư vấn.